CÁCH BẢO DƯỠNG XE CÔN TAY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Đăng ngày: 30-03-2021 08:56:15

Để chiếc xe côn tay của mình luôn được vận hành một cách trơn tru và mạnh mẽ thì bạn đừng bao giờ quên bảo dưỡng xe máy định kỳ nhé. Vậy, cách bảo dưỡng xe côn tay và những điều cần lưu ý trong lúc bảo dưỡng là gì? Mời các bạn cùng Hoàn Phước tham khảo qua bài viết sau.

1.Bảo dưỡng thay dầu (nhớt) cho xe côn tay

bảo dưỡng xe côn tay
Động cơ được xem là bộ phận quan trọng nhất trên xe giống như trái tim của con người, do đó muốn cho máy móc hoạt động một cách trơn tru, bền bỉ thì khâu kiểm tra và thay nhớt đúng định kỳ sẽ tăng tuổi thọ cho xe.
Thông thường, cứ sau mỗi 1.500 – 2.000 km thay một lần hoặc có thể thấp hơn tùy thuộc vào loại dầu nhớt mà bạn dùng. Nếu bạn để dầu (nhớt) quá hạn không chịu thay thì sẽ tạo ra sự mài mòn làm nhanh hỏng lá côn hơn bình thường, đồng thời giảm tuổi thọ của xe.

2. Bảo dưỡng thay lọc gió, lọc nhớt cho xe côn tay

Theo lời khuyên của các chuyên gia, sau khi bạn chạy xe côn tay được một quãng đường dài 7.000km đến 10.000km thì nên đi thay bộ phận lọc gió và nên thay lọc nhớt khi đã di chuyển được 6.000km.

3. Điều chỉnh tay côn

Sau một thời gian dài sử dụng, xe tay côn sẽ xảy ra tình trạng bóp hết mà côn tay chưa ngắt làm cho việc vào số bị cứng, giật hoặc kêu. Bạn chỉ cần chỉnh lại theo độ rơ chuẩn là 8-12mm bằng cách xả ốc phải rồi xiết ốc trái tại hai chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn, muốn tăng độ rơ nhiều lên thì bạn làm ngược lại.

4. Bảo dưỡng nhông, sên, dĩa xe côn tay
Mặc dù là bộ phận nhỏ trên xe nhưng các bộ phận nhông, sên, dĩa nếu được bảo dưỡng thường xuyên cũng
sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe.
Theo khuyến cáo của chuyên gia, cứ sau số km quãng đường di chuyển được 10.000km thì nên thay mới toàn bộ. Hoặc bạn có thể quan sát, nếu thấy răng của nhông, dĩa đã cùn, nhọn, sên thường xuyên bị chùng thì cũng nên thay mới nhông sên dĩa ngay nhé.Bạn cần thường xuyên vệ sinh và bôi trơn Nhông Sên Dĩa bằng chai xịt GoRacing để nhông sên dĩa luôn được hoạt động êm ái, mượt mà. Nếu xích xe bị trùng thì cần phải tăng xích hoặc có thể cắt mắt xích. Trong trường hợp bạn đã cắt mắt xích rồi mà vẫn bị trùng thì tốt nhất bạn nên đi thay một bộ xích mới để đảm bảo an toàn khi lái xe.

5. Bảo dưỡng thay bugi xe côn tay

Để đảm bảo hệ thống khởi động hoạt động bình thường, bạn nên thay bugi một lần sau quãng đường di chuyển được 20.000 km. Đặc biệt, nếu có điều kiện thì bạn nên dùng Bugi Denso, NGK vừa bền bỉ, dễ đánh lửa và tuổi thọ rất dài.

6. Bảo dưỡng vỏ lốp xe máy định kỳ

Lốp xe máy đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ phản ứng của xe như khả năng tăng tốc, lái, phanh, xử lý khúc cua, giảm sóc và cả khả năng chịu tải của xe, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km.

7. Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy

Nước mát gồm rất nhiều chất trong đó có chất chống đông, chống ăn mòn vì vậy nước mát cần được thay định kỳ là 2 năm và phải được kiểm tra định kỳ để bổ sung kịp thời tránh hư hỏng các cảm biến liên.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT CHO NHỮNG AI LẦN ĐẦU SỬ DỤNG XE CÔN TAY

  • Thao tác về số: ”vận tốc nào thì số đó“ tức là vận tốc nhỏ thì đi số nhỏ để tránh tình trạng tắt máy và còn để tiết kiệm xăng, thông thường thì từ 0 km/h – 10km/h đi số 1, từ 10km/h – 30 km/h đi số 2, từ 30km/h – 50km/h đi số 3 , từ 50km/h – 80km/h đi số 4, trên 80km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).
  • Thao tác bóp côn: “bóp nhanh thả từ từ” tức là khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát. Ngược lại khi nhả côn thì nhả từ từ để tránh tình trạng bị giật (bốc đầu).
  • Bóp côn vào số: Bóp côn là nhằm tách ly hợp của máy, để vào số. Trong trường hợp nếu không bóp côn mà vào số thì rất dễ làm mòn các chi tiết của hộp số và làm mòn bố nồi.
???? Vậy đã bao lâu rồi, xế yêu của bạn chưa được bảo dưỡng xe định kì? Hãy đến Hệ thống cửa hàng Xe máy Hoàn Phước để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và bảo dưỡng xế yêu của bạn đúng hạn nhé!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0255.383.9696
5/5 - (1 bình chọn)