Vespa 964 đã từng làm “chao đảo” thị trường Việt Nam khi ra mắt vào năm 2012 bởi thiết kế “chuẩn vàng 10” kèm theo mức giá ngất ngưỡng. Đây cũng được xem là mẫu xe có thiết kế chuẩn mực tiên phong cho các sản phẩm về sau của Piaggio.


Năm 2012, Vespa 946 được ra mắt công chúng và làm chấn động thị trường khi công bố giá bán lên đến 300 triệu, Tại thời điểm đó, giá bán của Vespa 946 tương đương với một chiếc ô tô cỡ nhỏ. Sự xuất hiện của Vespa 946 cho đến thời điểm hiện tại vẫn được xem là một thước đo sắc lẹm cho chuẩn mực những thế hệ kế thừa về sau.

1

Thiết kế "chuẩn vàng 10" của Vespa 946

 

Năm 2015, cùng với thành công vượt mong đợi của Vespa 946, Piaggio tiếp tục cho ra mắt Piaggio Liberty ABS với động cơ iGet mới, đây tiếp tục được xem là sự thành công của Piaggio sau dấu ấn tuyệt vời mà Vespa 946 mang lại. Thừa thắng xông lên, năm 2016, Piaggio chứng tỏ thể mạnh bằng cú đúp Vespa Primavera và Vespa Sprint, hai dòng xe mới với cải tiến hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Dĩ nhiên, những đường nét kinh điển của thế hệ tiền nhiệm Vespa 946 vẫn được hai dòng sau kế thừa như hốc gió mang cá 3 vạch ở đầu xe, hệ thống đồng hồ điện tử…

3

Vespa 946 làm "chao đảo" thị trường xe tay ga Việt

 

Đầu năm 2017, sau một thời gian vắng bóng, Piaggio tiếp tục tạo nên một làn gió mới bằng việc ra mắt dòng xe Vespa LX. Vespa LX là dòng xe có thiết kế dựa trên ý tưởng của những anh em khác: Vespa S, Vespa LXV…

Những người đam mê dòng xe thiết kế thanh lịch, tân cổ điển của Piaggio mong đợi rằng, trong một tương lai không xa, hệ thống chống trơn ASR được trang bị trên “tượng đài” Vespa 946 sẽ trở lại. Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trên các mẫu xe ô tô, do vậy, nếu ASR được tích hợp đồng loạt trên các mẫu xe của hãng hứa hẹn sẽ tạo nên một đợt “chao đảo” mới đồng thời có thể làm thay đổi đáng kể mức giá bán hiện hành.