Xe tay ga là loại xe tương đối dễ điều khiển song lại khiến người sử dụng dễ vướng sai lầm nhất. Đâu là những sai lầm thường gặp khi đi xe tay ga?

Với thiết kế đẹp, hiện đại và tiện dụng, ngày nay xe tay ga là lựa chọn đa phần của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều thói quen điều khiển xe không tốt đang ngấm ngầm “giết lần giết mòn” chiếc xe yêu quý của bạn đấy.

Lái xe vào đường ngập nước

Vào mùa mưa, ở các vùng thường xuyên ngập úng việc xe lội trong nước là điều dễ thấy, tuy nhiên nhiều người lại nghĩ đây là việc làm chẳng ảnh hưởng gì đến xe thậm chí còn hẳn xe “bì bõm” trong nước. Điều này chính là nguyên nhân gây hao giảm tuổi thọ của xe bởi thực tế bạn thường tăng tốc độ khi qua những đoạn đường thế này.

Đối với những tình huống như trên, mọi người lưu ý khi bóp phanh cũng phải giữ nguyên tay ga để hơi ở ống xả luôn duy trì ở trạng thái đẩy nước ra ngoài. Khi hơi được đẩy ra ngoài, xe sẽ tránh hiện tượng nước ộc vào ống xả, gây chết máy.

meoxulytinhhuongkhixengapnuocchetmay

Cho xe lội trong nước là cảnh tượng rất dễ bắt gặp trong mùa mưa

 

Chạy ngay khi đề máy

Thói quen này là thói quen rất thường gặp. Chạy ngay sau khi đề máy là thói quen “tàn phá” rất lớn đến xe. Xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số, ngay tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ, những tiếng động phát ra từ hệ thống supap của động cơ có thể khiến bạn phải tốn khoản tiền khá lớn để chau chuốt lại xe. Do vậy, tốt nhất nên cho xe nổ vài giây rồi mới tiến hành chạy.

Phanh bằng phanh đĩa trước

Thói quen này nhiều người vẫn áp dụng, không riêng gì với nữ giới, chính điều này vô tình đã gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc khi xem việc sử dụng phanh đĩa trước là phanh chính.Trong trường hợp xe đang chạy với vận tốc ổn địn, gặp tình huống bất ngờ phía trước nhiều người giật mình và theo quán tính, dồn hết lực của mình để bóp phanh trước. Hành động trong vô thức này làm xe mất kiểm soát và quay vòng, gây nguy hiểm.

Do đó, bạn cần tránh phanh bằng phanh đĩa trước, phải chắc chắn rằng giảm tốc độ bằng cả phanh trước và phanh sau gần như cùng một lúc.