Những công nghệ hãng xe Honda đỉnh cao nhất hiện nay

Đăng ngày: 31-07-2019 08:58:43

Với mong muốn luôn đem lại những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng, hãng xe Honda luôn tìm kiếm và tạo nên nhiều công nghệ đỉnh cao, có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường xe cộ thế giới. Cùng chuyên mục Công nghệ tìm hiểu những công nghệ hãng xe Honda nhé!

Công nghệ hãng xe Honda – Công nghệ Xanh

Côngnghệ nổi bật đầu tiên của Honda không thể không nhắc đến là mẫu xe xanh EV Cub chạy động cơ điện, được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Cub ra đời từ năm 1958.

Honda Cub

Honda EV Cub được ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2009 với thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện rõ nét hình ảnh của một mẫu xe tương lai bằng những hiệu ứng ánh sáng. Khácnhững chiếc Cub thông thường, EV Cub được Honda trang bị hai động cơ lắp ở từng trục bánh trước và sau, khối pin đặt ở giữa khung, khi hết năng lượng người dùng có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời khối pin này để sạc khá tiện dụng.

Đốivới chiếc xe “tương lai” này, khách hàng không chỉ được sống lại với hình ảnh của một mẫu xe huyền thoại mà còn được cảmnhậnnhững công nghệ hiện đại dành cho tương lai với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường sống.

Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Bêncạnh công nghệ xanh dành cho tương lai, Honda tiếp tục mang đến công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trên những mẫu xe ga, xe số phổ thông đang có mặt trên thị trường hiện nay. Với động cơ thông minh eSP đã được ứng dụng trên tất cả các dòng xe ga của Honda bao gồm SH, PCX, SH Mode, Air Blade, LEAD và VISION. Động cơ thông minh eSP trên những mẫu xe Honda giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và êm ái hơn cho các dòng xe.

Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ eSP

Độngcơ eSP sở hữu động cơ tích hợp bộ đề ACG. Công nghệ này giúp xe khởi động nhẹ nhàng, êm ái khi tích hợp hệ thống khởi động và máy phát điện, giảm tối đa các liên kết dẫn động, giúp tiết kiệm nhiên liệu dựa trên cơ chế điện tử thông minh.

Công nghệ xe đua và xe thể thao

Honda đã gia nhập làng đua xe từ lâu đời và là một trong những đội mạnh nhất giải đấu hàng đầu về tốc độ MotorGP. Chính vì vậy, Honda đã đem đến thị trường mẫu xe đua GP xứng danh RC213V. Thị trường Việt Nam may mắn đã được thấy mẫu xe đua lừng dành bậc nhất, được

mệnh danh là một trong những siêu phẩm của nhân loại.

Công nghệ xe đua và xe thể thao

Xe đua Honda

Bên cạnh đó, phiên bản thương mại RC213V-S cũng làmột siêu phẩm đường phố bước ra từ đường đua tốc độ MotorGP. RC213V-S ra đời để trở thành mẫu xe đường phố nhanh nhất và còn là mẫu xe dễ dàng điều khiển nhất. RC213V-S mang nhiều những đặc tính của RC213V Moto GP ở điểm trọng lượng nhẹ, phụ tùng chất lượng cực cao và được lắp ráp thủ công từng chiếc một, được trang bị hệ thống kiểm soát cấp cao của xe đua.

Honda còn mang đến cặp đôi xe thể thao 1.000 phân khối khác hiện đang được Honda phân phối trên thị trường như CBR1000RR Fireblade, cảm hứng thiết kế tương tự bản đua MotoGP RC213V của đội Repsol. CBR1000RR Fireblade có ngoại hình hầm hố, cá tính và được đánh giá là một trong những mẫu xe thể thao có khả năng vận hành ổn định nhất trên thị trường hiện nay.

Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC

Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC của Honda là một trong những công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả của động cơ. Chức năng chính của VTEC làđiều khiển các thông số của van nạp, xả hoặc cả hai sao cho hòa khí đi vào buồng đốt hay khí xả đi ra phù hợp nhất.

Hệ thống này được phát triển nhằm cải thiện hiệu quả của các động cơ đốt trong tại các dải vòng tua động cơ khác nhau. VTEC là một trong nhiều công nghệ điều van biến thiên trên thế giới như VVT-i của Toyota hay VarioCam plus của Porsche. Đặcbiệt, VTEC được kỹ sư thiết kế động cơ của Honda là Kenichis Nagahiro tạo ra.

Van biến thiên I-Vtec

Bên cạnh là I-VTEC, công nghệ này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 trên mẫu K-series sử dụng 4 xi-lanh thẳng hàng. Khoảng mở và khoảng thời gian mở được điều chỉnh theo hai chế độ vòng tua thấp và vòng tua cao như VTEC. I-VTECcó trục cam điều khiển van nạp có thể thay đổi một góc trong khoảng từ 25 đến 50 độ tùy vào cấu trúc động cơ khi xe đang di chuyển. Các trạng thái của trục cam được máy tính điều khiển dựa trên các dữ liệu về tải trọng xe và vòng tua máy. Nhiệm vụ của i-VTEC là nâng mô-men xoắn của động cơ, đặc biệt khi ở tốc độ vòng tua trung bình. Công nghệ này được trang bị trên chiếc Honda Civic cụ thể ở cả động cơ I4 trục cam kép DOHC và I4 trục cam đơn SOHC.

Vào năm 2004, Honda đã giới thiệu công nghệ i-VTEC trên động cơ V6. Tuy nhiên, không giống như ở động cơ I4, i-VTEC áp dụng trên động cơ V6 có khả năng ngắt một nửa số xi-lanh khi xe có tải trọng nhẹ và vận tốc thấp nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Trên đây là những công nghệ hãng xe Honda đỉnh cao nhất hiện nay.   Với các thông tin này, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về các công nghệ của hãng xe Honda.

 

Nguồn: chuyenxe.com

Đánh giá bài viết này