Do điều kiện môi trường làm việc khắc nghiệt “lúc nóng lúc lạnh” tiếp xúc hỗn hợp khí cháy, khiến Bugi trở thành chi tiết hay hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa.
-
Dấu hiệu nhận biết Bugi đã hỏng:
– Bugi có màu đen và khô.
– Bugi có màu đen và ướt.
– Bugi bị bám muội cacbon.
– Bugi có màu trắng.
– Bugi bị mòn cực tâm và có khe hở lớn.
-
Hậu quả nếu không thay thế Bugi đã hỏng
– Xe thường khó khởi động.
– Khi nóng động cơ chạy giật cục bộ hay tắt máy.
– Công suất và hiệu suất động cơ ở mức thấp.
– Garanty không ổn định.
– Hao xăng.
→ Bugi hoạt động tốt thường có màu đỏ gạch, tỷ lệ không khí, nhiên liệu đạt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
♦ Khuyến cáo thay mới định kỳ sau mỗi 8.000km