CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH XE SYM

Đăng ngày: 24-08-2016 17:19:42

1. THỜI HẠN BẢO HÀNH TỔNG QUÁT

Việc bảo hành được thực hiện trong thời gian hai (02) năm kể từ ngày giao xe cho Khách hàng (được ghi nhận trên phần ” chứng nhận bảo hành”) hoặc đến khi xe chạy được 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước .

2. THỦ TỤC BẢO HÀNH:

Xin Quý Khách mang theo thẻ chủ quyền xe kèm theo cuốn sổ bảo hành (số máy, số khung, ngày mua xe trên sổ bảo hành không được cạo sửa) đến các đại lý hoặc cửa hàng phục vụ được chỉ định để được kiểm tra và sửa chữa.

3. PHẠM VI BẢO HÀNH:

Xe gắn máy của công ty SYM lắp ráp bằng linh kiện chính phẩm. Trong thời gian bảo hành, các sai sót về kỹ thuật chế tạo hoặc lắp ráp đều được sửa chữa miễn phí với điều kiện Quý Khách đã có đến các Đại lý hoặc Cửa Hàng Dịch Vụ Sửa Chữa được chỉ định và thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng định kỳ theo Km được qui định trong sổ bảo hành.

4. QUY ĐỊNH BẢO HÀNH:

4.1 Dịch vụ bảo dưỡng:

Không miễn phí cho những dịch vụ bảo dưỡng thông thường ở những hạng mục dưới đây. Bất kỳ những hỏng hóc do kém bảo dưỡng cũng không được bảo hành.

  • Làm sạch hệ thống xăng, gió
  • Cân chỉnh hệ thống truyền tải (nhông, sên, dĩa)
  • Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống thắng (phanh)
  • Điều chỉnh động cơ
  • Điều chỉnh hệ thống ly hợp (côn)

4.2 Những chi tiết và phụ tùng hao mòn thường xuyên:

Tất cả những chi tiết & phụ tùng hao mòn thường xuyên được nêu dưới đây không được áp dụng thời hạn bảo hành tổng quát mà áp dụng thời hạn bảo hành riêng. Với điều kiện xe của Quý Khách phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo trì bảo dưỡng & thay nhớt đúng định kỳ theo quy định của VMEP (Chi tiết được nêu ở mục 4.2.1 , 4.2.2 , 4.2.3).

4.2.1 Thời hạn bảo hành 3 tháng hoặc 3.000 km áp dụng cho những loại phụ tùng sau:

  • Bóng đèn, cầu chì.
  • Khóa xăng, lọc xăng, lược nhớt, mút lọc gió.
  • Các chi tiết về sơn, xi mạ: nếu có bất kỳ sai sót nào trên lớp sơn và xi mạ nguyên thủy của chiếc xe, được xác định là do khuyết tật của nguyên vật liệu hoặc do quá trình lắp ráp gây ra.

4.2.2 Thời hạn bảo hành 6 tháng hoặc 6.000 km áp dụng cho những loại phụ tùng sau:

  • Bố nồi ly hợp (lá côn), bộ bi ly tâm nồi ly hợp (xe tay ga).
  • Bình điện, bugi & chụp bugi.
  • Bố thắng (má phanh).
  • Vỏ ruột xe (lốp, săm xe), Dây đai (curoa).
  • Sên tải (xích tải), nhông tải, dĩa (nhông tải trước sau).
  • Dây đồng hồ tốc độ, dây thắng (phanh), dây ly hợp (côn), dây ga.
  • Vòng bi (bạc đạn) bánh xe.

4.2.3 Thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 12.000 km áp dụng cho những loại phụ tùng sau:

  • Các loại công tắc điện.
  • Kèn (còi).
  • Mô tơ đề, rơ le đề, rơ le xi nhan, rơ le đèn.
  • CDI, môbin sườn, bộ chỉnh lưu (xạc).
  • Puly truyền động (xe tay ga).
  • Các loại phốt và rong đệm, Các chi tiết đệm bằng cao su.
  • Sên cam (xích cam), sên đề (xích đề).
  • Piston, bạc piston (bộ xéc măng), bộ cốt cam (trục cam), cò mổ.

4.2.4- Thời hạn bảo hành 2 năm hoặc 30.000 km

  • Được áp dụng cho các chi tiết phụ tùng không có trong các mục 4.2.1, 4.2.2 và 4.2.3

4.3 Các trường hợp sau không được bảo hành miễn phí:

  1. Không thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng xe định kỳ theo Km được công ty quy định.
  2. Các hư hỏng gây ra do việc bảo dưỡng hoặc điều chỉnh tại những nơi không được chỉ định của công ty.
  3. Thay đổi cấu tạo của các linh kiện chính phẩm của xe hoặc lắp thêm các chi Tiết khác.
  4. Không sử dụng đúng lọai dầu nhớt được khuyến cáo là SYM SUPER 4T hay SHARK 4X.
  5. Sử dụng phụ tùng không chính phẩm làm hư hỏng các bộ phận liên quan.
  6. Các hư hỏng do thiên tai hoặc do va chạm khi sử dụng
  7. Phai màu tự nhiên của các bộ phận sơn và xi mạ.
  8. Rỉ sét hay thủng lỗ do sử dụng không đúng cách, do hóa chất, hay nồng độ muối trong không khí.
  9. Những hiện tượng xảy ra mà SYM thấy rằng không ảnh hưởng đến chất lượng và sự họat động của xe như tiếng ồn, những rung động nhỏ và vết rò rỉ dầu .

4.4 Các chi phí phát sinh:

Chi phí bất thường phát sinh do lỗi chi tiết hoặc lỗi lắp ráp của bất cứ phụ tùng nào đều không được bảo hành. Những chi phí này bao gồm:

  • Chi phí điện thọai điện báo.
  • Chi phí thuê phương tiện thay thế.
  • Chi phí kéo chở xe.
  • Chi phí đi lại thuê chỗ ở hoặc ăn uống.
  • Thời gian, thiệt hại trong công việc kinh doanh và thương mại

5. NHỮNG HẠNG MỤC KIỂM TRA DO KHÁCH HÀNG TỰ THỰC HIỆN:

Đề nghị Quý Khách thường xuyên thực hiện các hạng mục kiểm tra xe trước khi vận hành

( Tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng xe )

1.3/5 - (3 bình chọn)