Ba mẫu xe mới của Honda đạt chuẩn khí thải Euro 5. CBR650R có mặt đồng hồ mới, giảm xóc trước tuỳ chỉnh, CBR500R và CB500F có màu mới, nhập Thái Lan.
Honda CBR650R giá 253,99 triệu đồng
Xe được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 tại châu Âu với tên gọi CBR650F, ở phân khúc sportbike tầm trung. Sang phiên bản 2019, Honda đổi tên mẫu xe này thành CBR650R, lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR Fireblade 2018. Hậu tố “F” được chuyển thành “R”, hướng đến sự thay đổi trong thiết kế, vận hành sẽ mang chất thể thao hơn.
Ở phiên bản mới, CBR650R được bố trí cổng sạc USB dưới yên sau. Giảm xóc hành trình ngược Showa SFF – BP. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, thân thiện với môi trường.
Xe vẫn sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 649 phân khối, trục cam kép DOHC 16 van làm mát bằng chất lỏng như trước đây. Công suất tối đa 95,1 mã lực tại tua máy 12.000 vòng/phút. Sức kéo tối đa 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. CBR650R có hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC có thể bật tắt. Bộ côn chống trượt hai chiều. Đèn báo dừng khẩn cấp khi phanh đột ngột. ABS trên cả hai kênh.
Honda CBR500R giá 186,99 triệu đồng
Xe ra mắt lần đầu năm 2013 tại châu Âu trong loạt xe 500 phân khối tầm trung của Honda. Phiên bản mới duy trì đường nét thể thao từ đàn anh CBR1000RR với sức mạnh động cơ được các kỹ sư Honda tập trung ở dải tua thấp và vừa.
Phiên bản CBR500R 2021 có thêm màu trắng đen, bên cạnh tùy chọn đen và đỏ đen. Động cơ loại xi-lanh đôi, 8 van, dung tích 471 phân khối làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 47,5 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút. Mô-men xoắn 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Công nghệ an toàn có ABS 2 kênh, bộ côn chống trượt hai chiều, đèn báo dừng khẩn cấp. Động cơ được tinh chỉnh, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 về khí thải.
Honda CB500F giá 178,99 triệu đồng
Mẫu naked-bike đường phố được hãng Nhật hướng đến nhóm khách bắt đầu sở hữu xe phân khối lớn, cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ và tính thực dụng.
Khung dạng naked-bike truyền thống, khoe trọn khối động cơ xi-lanh đôi 471 phân khối. Công suất tối đa 47,5 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hệ thống khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 5. Công nghệ an toàn có ABS 2 kênh, bộ côn chống trượt hai chiều, đèn báo dừng khẩn cấp.
CB500F có màn hình LCD âm bản. Thiết kế ống xả có cửa xả dạng kép. Trang bị an toàn có bộ côn chống trượt hai chiều và ABS 2 kênh. Giảm xóc trước dạng USD, đường kính 41 mm. Giảm xóc sau lò xo đơn dạng Pro-link có 5 cấp độ điều chỉnh. Phiên bản mới có hai tùy chọn màu đỏ và đen, các mảng màu được phối lại nhằm tăng sức hút.
Lợi thế của Honda so với các đối thủ trong dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam là thâm niên gắn bó với thị trường. Các mẫu xe của hãng này nổi tiếng với độ bền, chiếm đa số thị phần xe máy trong nước.
Được sáng lập bởi ông Soichiro Honda, một kỹ sư yêu thích đường đua, những chiếc xe đầu tiên của hãng đã ra đời với niềm đam mê cơ khí và tốc độ. Ông từng lập kỷ lục khi đạt vận tốc 120 km/h, duy trì suốt 20 năm tại Nhật. Việc theo học tại nhiều trường danh tiếng giúp Soichiro Honda tích lũy kiến thức cho đam mê của bản thân. Dù trải qua nhiều thất bại, phải cầm cố tài sản, vị thuyền trưởng của Honda vẫn kiên trì trong việc chế tạo xe và linh kiện cho đến khi đạt thành công. Tinh thần đó được duy trì qua từng thời kỳ phát triển của Honda, chắp cánh cho những đam mê và sáng tạo của hãng sau này.
Các dòng xe Adventure, Naked hay Sportbike… được Honda tạo ra cho từng cá tính, sở thích khác nhau của người dùng. Mỗi dòng xe đều có những ưu điểm riêng, giúp các biker có thể thỏa niềm đam mê khám phá, chinh phục những con đường mới.
Ba mẫu xe mới lần này của Honda đều được hưởng chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km. Hiện, bộ ba CBR650R, CBR500R và CB500F đã có mặt tại cửa hàng xe phân khối lớn của Honda Việt Nam.