5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG XE SH MODE

Đăng ngày: 27-03-2021 14:57:18

SH Mode 2020 là dòng xe tay ga cao cấp rất thông dụng hiện nay trên thị trường Việt Nam. Đây là một dòng xe chất lượng, được rất nhiều chị em ưa chuộng và chọn lựa làm xế yêu cho riêng mình. Thế nhưng, cùng với sự yêu thích dành cho xe, quá trình vận hành và bảo dưỡng xe SH Mode được bền đẹp cũng là một nỗi băn khoăn lớn.

sh mode

1. Đề nổ máy và vận hành ngay

Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe SH mode, thói quen này có sức “tàn phá” lớn hơn nhiều.

Thông thường, xe SH mode luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ Garanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí “rào rào” phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

2. Lạm dụng phanh trước

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn.

Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

3. Không vệ sinh phao xăng

Honda SH mode sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình “chiếc lá” bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu.

Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc “nhẹ nhàng” hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng.

Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn.

4. Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động

sh mode

Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt.

Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm.

Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Không chịu vệ sinh và làm lại nồi xe SH khi chạy hơn 10.000km

Xe SH mode khi đi được trên 10.000km thường có hiện tượng ì ạch khó chịu do hệ thống nồi xe sh bị hao mòn và bị bám bụi quá nhiều, nếu không vệ sinh hoặc dán bố định kì thì ắc hẵn xe của bạn sẽ dễ dàng bị hư hỏng khi phải gồng mình chạy trong khi “chân” đã quá mệt mỏi làm giảm hiệu năng và tuổi thọ của xe.

Đánh giá bài viết này